Bạn đã biết về Ngân hàng nhựa?

Lượng nhựa con người nuốt phải mỗi tuần có thể tương đương với 1 chiếc thẻ ATM, đây là kết luận được đưa ra trong nghiên cứu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) công bố ngày 11/6/2019.


Mỗi năm có khoảng 8 triệu tấn rác thải nhựa đổ vào các đại dương trên thế giới. Điều này để lại những hậu quả nặng nề cho hệ sinh thái và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Đáng lo ngại hơn nữa, phải mất 1000 năm nhựa mới có thể phân hủy trong các bãi chôn lấp.


Tại Haiti, một quốc gia nằm ở Tây bán cầu, từng chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đã tìm ra một giải pháp độc đáo mang tên “Ngân hàng nhựa”. Người dân địa phương sẽ thu gom nhựa và mang đến ngân hàng độc đáo này để đổi lấy tiền, dầu ăn, chất đốt, học phí,… Không những góp phần cải thiện môi trường, “Ngân hàng nhựa” còn giúp tạo ra nguồn thu nhập và sinh kế cho người dân.

 


Chính giải pháp này đã mang lại sự thay đổi ngoại mục cho tình trạng môi trường tại nơi đây. Là một trong những thương hiệu công nghệ danh tiếng thế giới, HP đã nỗ lực giúp đỡ người dân Haiti bằng cách trở thành một phần quan trọng của chiến dịch tái chế. Cụ thể, các hộp mực HP sau khi sử dụng sẽ kết hợp cùng một phần lượng nhựa thu gom tại Haiti, trải qua quá trình xử lý để tạo ra các hộp mực HP mới. Trong một ngày, HP đã dùng 1 triệu chai nhựa thu thập một phần từ Haiti để tái chế. Các khách hàng từ hơn 60 quốc gia đã cùng tham gia vào chương trình, tạo ra một vòng tái chế khép kín.

(Người dân thu thập chai nhựa ở Haiti - Nguồn: Global Citizen)


Tự hào là đối tác chiến lược của HP, EPTC luôn không ngừng nỗ lực xây dựng giải pháp in ấn theo tiêu chuẩn xanh, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và đáp ứng yêu cầu chất lượng cao của thị trường. Lựa chọn đồng hành cùng EPTC cũng chính là cách để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực và gia tăng niềm tin từ công chúng.